February 1, 2016

Hướng dẫn remote mysql [đặt 1 code ở 1 VPS, data ở VPS khác]

kết nối code ở 1 VPS với 1 data ở 1 VPS khác. Cả 2 đều chạy VPSSIM (nginx, mysql chạy mariadb và PHP như chúng ta đã biết). Hôm nay mình hướng dẫn các bạn coi như là 1 TUT cho những ai cần nhé.

Cách làm khá đơn giản, các bạn có thể áp dụng cho mọi VPS và Hosting (có hỗ trợ tính năng remote mysql).
1, Trước tiên làm sao để biết VPS hay Host có hỗ trợ remote mysql (trên VPS or Host chứa data thôi nhé còn bên VPS/Host chứa code thì không cần):
  • Trên VPS chứa data: các bạn xem trong file /etc/my.cnf (file này trên VPSSIM thì nó ở /etc/my.cnf.d/server.cnf nếu có chứa dòng sau thì các bạn xóa nó đi nhé:
    bind-address = 127.0.0.1 (xóa dòng này đi)
  • Trên Hosting (ở đây mình ví dụ là Directadmin còn trên CP11 thì mình ko rõ là có như vậy ko vì chưa làm trên CP11 bao giờ) thì các bạn ấn vào Mysql Management


Nếu Host cho phép remote thì khi các bạn ấn vào tên data cần remote từ bên khác sang, các bạn sẽ thấy chức năng Add Host như hình dưới đây:


2, Các bước làm như sau:
a, Nếu các bạn sử dụng 1 VPS chứa data.
- Hãy truy cập vào phpmyadmin (trên VPS ko cài phpmyadmin thì mình chắc là các bạn tự biết cách làm tương tự ) và vô phần User, tạo 1 user mới bằng cách nhấn vào Add userngay bên dưới như hình dưới đây:


  • Hãy điền các thông số User Name, Host, Password và Re-type của password. Chú ý mục Host hãy chọn Use text field sau đó điền ip của VPS/Host chứa code như hình dưới:

Các mục khác các bạn không làm gì cả rồi ấn Go dưới cùng.
  • Rồi giờ thì hãy add user đó vào data mà các bạn muốn remote bằng cách quay lại phần User và chọn Edit Previleges :

  • Sau đó click vào Database:


Click chọn 1 database mà các bạn muốn remote rồi ấn Go nó sẽ đưa bạn đến mục Database-specific privileges, hãy Check all rồi ấn Go tiếp:


  • Vậy là xong bên VPS chứa data, qua bên VPS/Host chứa code, các bạn mở file config data lên, thay vì điền localhost hãy điền ip của bên VPS chứa data, thông tin khác thì cũng điền cho khớp với bên VPS chứa data.
  • Rồi tận hưởng thành quả thôi!!!
b, Nếu các bạn sử dụng Host để chứa data:
- Các bạn chỉ cần vô Host, vào Mysql Management, click vào tên data muốn remote, bên dưới các bạn điền ip của bên VPS/Host chứa code và ấn Add Host như hình dưới đây:


  • Vậy là xong bên VPS chứa data, qua bên VPS/Host chứa code, các bạn mở file config data lên, thay vì điền localhost hãy điền ip của bên Host chứa data, thông tin khác thì cũng điền cho khớp với bên Host chứa data.
Nhìn thì có vẻ phức tạp nhưng nói thật là làm chỉ mất mấy phút là xong. Bài viết này được mình tự tay biên soạn, nếu copy, xin hãy ghi rõ nguồn nhé. Xin cảm ơn.

nguồn: http://diendan.w4vn.net/t/topic/28

0 comments:

Post a Comment