October 15, 2016

sao chép các máy ảo trực tiếp giữa 2 máy chủ ESXi Host nếu không có Shared Storage ?

Câu hỏi : Làm thế nào để sao chép các máy ảo trực tiếp giữa 2 máy chủ ESXi Host nếu không có Shared Storage ?
Đã có một số cuộc thảo luận về việc sao chép các máy ảo từ một máy chủ ESXi host đến một máy chủ ESXi khác không nằm trong vCenter đã nhắc tôi nhớ đến một tính năng rất đơn giản trong ovftool có thể giúp các bạn thực hiện nhiệm vụ này.
Nếu bạn đã bao giờ cần thiết để sao chép một máy ảo từ một máy chủ khác, đôi khi nó có thể là một thách thức, đặc biệt là nếu bạn không có lưu trữ chia sẻ, SAN, NAS, Share Storage.
Bạn cũng có thể dùng các công cụ như VMware Converter để xuất ra các máy ảo với một hệ thống “Phương pháp trung gian” và sau đó lại nhập các máy ảo vào máy chủ ESXi Host đích. Nhưng nó có thể mất một khoảng thời gian hoặc bạn phải chạy một hệ thống Windows làm môi trường trung gian để convert các máy ảo đó.
Vâng, nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng để sao chép các máy ảo từ một máy chủ khác, hãy thử sử dụng ovftool.
Trong ví dụ này, tôi có hai máy chủ ESXi gọi là vESXi-03 và vESXi-04 và cả hai đều có chứa một kho dữ liệu Local duy nhất (không có lưu trữ chia sẻ). Tôi có một máy ảo được gọi là vMA5 được đặt trên vESXi-03 và tôi muốn sao chép trực tiếp sang vESXi-04 mà không cần bất kỳ lưu trữ bổ sung hoặc lưu trữ trung gian chia sẻ nào khác.
Dưới đây là một ví dụ của việc sử dụng ovftool để thăm dò các máy chủ ESXi để xem danh sách các máy ảo có sẵn:
clip_image002
Lưu ý: Một máy ảo phải được tắt để ovftool có thể sao chép hoặc xuất đi.
Bây giờ chúng ta đã xác định được máy ảo của chúng ta, chúng ta chỉ cần xác định các máy chủ nguồn ESXi host và ESXi host đích cũng như kho dữ liệu bằng cách sử dụng tùy chọn -ds. Dưới đây là một ví dụ của việc sử dụng ovftool để xuất khẩu các máy ảo từ một máy chủ ESXi đến một máy chủ ESXi khác:
clip_image004
Ngoài ra còn có những lựa chọn khác mà bạn có thể xác định như cấu hình mạng, các tùy chọn bật nguồn điện cho máy ảo, xin vui lòng tham khảo tài liệu ovftool để biết thêm chi tiết.
Nếu bạn mở một kết nối vSphere Client cho mỗi máy chủ ESXi host của bạn, bạn sẽ thấy rằng các máy chủ nguồn sẽ có một nhiệm vụ xuất và các máy chủ đích sẽ có một nhiệm vụ nhập như thể hiện trong hình dưới đây:
clip_image006
Khá tiện lợi phải không các bạn ?
Nếu bất cứ ai quan tâm đến cách làm này, việc xuất / nhập khẩu của một máy ảo để đẩy vào cho một máy chủ ESXi Host thực tế chúng sử dụng NFC (Network File Copy) và giao thức TCPIP miễn là hai máy chủ ESXi host đó có thể giao tiếp với nhau qua mạng, sau đó bạn có thể tận dụng để sao chép ovftool máy ảo của bạn.
Vàì nét về công cụ OVF Tool:
clip_image008
VMware OVF Tool là một tiện ích điều khiển bằng dòng lệnh hỗ trợ nhập khẩu và xuất khẩu các gói máy ảo dạng file OVF.
OVF cho phép hiệu quả, linh hoạt, an toàn và phân phối các máy ảo cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho sự di chuyển của các máy ảo (nhà cung cấp phân phối máy ảo ứng dụng cho khách hang) với các thức triển khai độc lập. Khách hàng có thể triển khai một máy ảo OVF định dạng trên nền tảng ảo hóa theo sự lựa chọn của họ.
Với OVF, khách hàng dùng công nghệ ảo hóa được tăng cường rất nhiều kinh nghiệm, với tính di động, nền tảng độc lập, khả năng kiểm soát phiên bản, và các điều khoản cấp phép. OVF giúp cho chúng ta:
– Cải Thiện trải nghiệm người dùng có cài đặt sắp xếp hợp lý
– Khách hàng Offer nền tảng ảo hóa độc lập và linh hoạt
– Khách hàng tránh được các loại Dịch vụ cấu hình phức tạp vì Chúng ta đã làm việc đó.
– Tạo nhiều tầng dịch vụ triển khai dễ dàng hơn, nhanh hơn.
– Cung cấp phần mềm doanh nghiệp thông qua các máy ảo di động.
– Cải tiến quy trình triển khai dịch vụ và phần mềm và áp dụng dễ dàng hơn những tiến bộ trong công nghệ ảo hóa thông qua OVF.
 Chúc các bạn thành công !
http://www.slideshare.net/laonap166/lm-th-no-sao-chp-cc-my-o-trc-tip-gia-2-my-ch-es-xi-host-nu-khng-c-shared-storage

0 comments:

Post a Comment