October 23, 2015

Lỗi Shortcut do Open With và cách khắc phục trên Windows

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sửa lỗi các icon bị đổi thành đuôi .lnk thành công 100%, nguyên nhân của lỗi này mình không nhầm là khi đó mình đã click vào “Open With” trên Windows 7 với file shortcut trên màn hình bằng chương trình khác mà mình đã quên không bỏ tick trước dòng chữ “Always use this selected program to open this kind of file“. Còn bị do những nguyên nhân khác thì mình cũng chưa rõ..
Sửa lỗi icon biến thành đuôi .lnk
Sửa lỗi icon biến thành đuôi .lnk

Cách sửa lỗi .lnk như sau:


Bước 1: Các bạn dùng phím tắt Cửa sổ Windows + R để mở cửa sổ Run
Sau đó, các bạn nhập Regedit - > Enter (Click OK)
Bước 2: Các bạn vào thẻ HKEY_CURRENT_USER ->Software
Tiếp theo, Tại mục Software, các bạn tìm tới mục Microsoft -> Windows -> Current Version -> Explorer -> FileExts
Tại mục FileExts, các bạn vào mục .lnk
+ OpenWithList  Xóa hết các mục chỉ để lại mục  - (Default) REG_SZ (value not set)

+ OpenWithProgids  Xóa hết các mục chỉ để lại mục : (Default) REG_SZ (value not set)  và lnkfile REG_NONE (zero-length binary value)

+ UserChoice  Xóa bỏ thư mục UserChoice
Sau đó reset lại máy là OK.

0 comments:

Post a Comment