June 24, 2015

Cài đặt phần mềm trong CentOS 7.0

1. Cài đặt từ gói cài đặt.
Cài đặt phần mềm từ gói cài đặt là cách khá dễ dàng sử dụng các các gói cài đặt có định dạng . rpm. Cách này không cần sử dụng kết nối Internet mà cài đặt offline sử dụng DVD CentOS Everything ISO.
Trước tiên cần mount DVD CentOS Everything ISO và tới thư mục Package của DVD.
2.Cài đặt từ source:
Các gói cài đặt từ source thường được nén lại thành định dạng tar.gz hoặc tar.bz2 và được tải từ trên mạng về. Ưu điểm của cách cài đặt này là không cần phân biệt các bản phân phối của Linux, miễn là có đủ môi trường cho phần mềm thì có thể cài đặt và sử dụng.
Trước tiên để cài đặt cần giải nén các file có định dạng tar.gz hoặc tar.bz2. Sau khi giải nén xong chuyển tới thư mục chứa source của phần mềm.
Tuy nhiên với nhiều source thì cũng có các cách cài đặt khác nhau, để chắc chắn cài đặt đúng bạn nên đọc kỹ Readme trước khi cài đặt phần mềm nào đó.
3. Sử dụng YUM:
YUM (Yellowdog Updater Modified) là cách cài đặt dễ dàng và tự động trong CentOS. Người dùng chỉ cần gõ lệnh và yum sẽ kết nối tới các Server cập nhật để cài đặt hay gỡ bỏ các gói dựa vào thông tin chứa trên các server này. Cách này bắt buộc cần có kết nối ra bên ngoài internet.
  •  Cài đặt 1 phần mềm:
  •  Cài đặt gói phần mềm:






0 comments:

Post a Comment