June 15, 2015

Cơ bản quản trị Mail trên Plesk Panel

1.Giao diện đăng nhập và giao diện chính

  • Đối với chức năng của người quản trị, bạn cần đăng nhập vào theo đường dẫn sau:https://mail.emailserver.vn:8443/.
    Image
  • Ngay tại giao diện chính, mục Resource Usage, bạn có thể xem tổng quan hiện tại dung lượng email trên server đã chiếm hết bao nhiêu, đã gần đầy hay chưa?
    Image

2.Email Addresses

Đối với mỗi tài khoản email, hệ thống cho phép bạn thiết lập hộp thư, một số địa chỉ email bổ sung mà sẽ trỏ đến cùng một hộp thư (email aliases), thư tự động trả lời và chuyển tiếp thư cho một hoặc nhiều địa chỉ email.

Sau khi đăng nhập thành công, chọn menu Mail >>> Email Addresses >>> Create Email Address

General

  • Email address: bạn điền thông tin tài khoản cần tạo và nhập các mật khẩu tương ứng.
  • Access to the Control Panel: cho phép sử dụng email này để log-in vào hệ thống quản trị.
  • Mailbox: điều chỉnh dung lượng mailbox mà tài khoản đang tạo sẽ được sử dụng.
  • Default size: nếu sử dụng chức năng này thì mặc nhiên hệ thống sẽ cho phép dung lượng mailbox = dung lượng cả gói dịch vụ.
  • Another size: tùy theo nhu cầu mà bạn gán thông số cho phù hợp tuy nhiên không được lớn hơn dung lượng gói dịch vụ.
  • The maximum number of outgoing email messages: tùy chỉnh giới hạn số lượng email được gửi ra bên ngoài của tài khoản cá nhân này, thông thường là 200 messages/giờ. Tuy nhiên bạn vẫn có thể điều chỉnh lại hoặc cấu hình Unlimited.
    Image

Forwarding

Là tính năng chuyển tiếp các incoming messages của tài khoản này đến 1 hay nhiều tài khoản khác. Không đơn giản như vậy, bạn còn thể sử dụng Forwarding như 1 Mailling list nữa! Hãy tham khảo cách thực hiện trong bài viết Sử dụng chức năng Forwarding thay thế Mailing list.. Để sử dụng bạn chỉ cần check vào Switch on mail forwarding.
Image

Email Aliases

Là địa chỉ email thay thế liên kết với địa chỉ email chính đồng thời tất cả các thư gửi đến Email Aliases sẽ được nhận bằng địa chỉ email chính.
Image

Auto-Reply

Tính năng giúp bạn tạo một phản hồi trả lời tự động đến bất cứ ai gửi thư đến địa chỉ được cấu hình, tính năng có vẻ hữu dụng khi bạn có một thông báo nào đó chung đến người gửi, hoặc dùng như một email support tự động khi có người gửi email đến. 

Hệ thống hỗ trợ sẵn 2 định dạng Plain text và HTML cho bạn dễ dàng sử dụng.
Image

3.Mail Settings

Image
  • Activate/Deactivate Services: Điều chỉnh sử dụng các Mail service / DomainKeys.
  • Webmail: ở đây bạn có thể chọn webmail để sử dụng. Hiện tại chúng tôi cung cấp cho bạn ứng dụng webmail RoundCube thân thiện và dễ sử dụng, chúng ta có thể tham khảo thêm trong bài Cơ bản sử dụng webmail Roundcube.
  • Mail for Non-Existent Users: Chức năng này giúp bạn thiết lập việc hệ thống tự động xử lý các email được gửi đến địa chỉ không tồn tại trong dịch vụ, bao gồm các tính năng chính: Bounce with messageForward to address và Reject.
    Image
  • Limit Outgoing Messages - Edit Limit: Thay đổi thông số email tối đa được gửi trong một giờ của toàn dịch vụ. Trong chức năng này hệ thống cho phép cấu hình làUnlimited (không giới hạn), tuy nhiên nếu email được gửi hàng loạt từ một địa chỉ IP trong một khoảng thời gian ngắn thì sẽ rất dễ bị đánh giá là spam mail và IP gửi mail sẽ bị đưa vào blacklist của các tổ chức chống spam trên thế giới, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động gửi mail của bạn. Vì thế chúng ta nên kiểm soát tốt các thông số trên.
    Image

4.Outgoing Mail Control

Đây là 1 chức năng hoàn toàn mới, hỗ trợ bạn kiểm soát các outgoing mail từ 1 số tài khoản đang gửi quá giới hạn cho phép và hệ thống nghi ngờ đang phát tán thư rác.
Image

Tại tab Subscription hệ thống sẽ thống kê hoạt động của dịch vụ mail theo những khoảng thời gian nhất định như: những giờ trước, hàng ngày, trong tuần, trước đó 2 tuần và cả tháng.
Image

5.Account

Để thay đổi mật khẩu của tài khoản quản trị hệ thống email, bạn sẽ sử dụng tab Account >>> My Profile.
Image

0 comments:

Post a Comment