June 26, 2015

Hướng dẫn cấu hình GNS3 kết nối VMware

Nếu các bạn là dân CNTT bên Network không thể nào không biết tới VMware và nếu ai học CISCO thì không thể không biết tới GNS3. Hai phần mềm này mình không cần nói nhiều các bạn cũng biết rồi. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm bài mini LAB. Mô hình dùng GNS3 làm router cisco và VMware cài máy ảo đễ test. các bạn xem video và thực hành thao tác.

Hôm nay có một bạn hỏi mình về cách kết nối máy ảo VMware với GNS3 nên mình viết bài này để bạn nào chưa biết thì làm luôn.
Mô hình đơn giản chỉ có Router kết nối với máy ảo Ubuntu, bạn có thể chọn máy ảo bất kỳ.

Trên GNS3: bạn chọn biểu tượng  Cloud và Add card mạng tương ứng, trong bài mình chọn card vmnet1.
Trên máy ảo:  bạn cũng chọn card mạng đó (vmnet1) th ì sẽ kết nối được với Router ở GNS3.
Để xin IP từ DHCP cấu hình ở Router trong GNS3, bạn cần phải tắt DHCP ở VMware đi.
Vào Edit\Virtual Network Editor  vào bỏ chọn ở ô Use local DHCP service…







0 comments:

Post a Comment