January 28, 2016

Những cách vào chế độ safe mode trong windows 10

Safe mode là một chế độ khởi động của Windows với những gì đơn giản nhất về các ứng dụng liên quan trên máy(Chỉ load những thành phần cần thiết để vào được windows). Với chế độ này bạn có thể khởi động máy tính khi không thể khởi động một cách bình thường do gặp các vấn đề lỗi hệ thống, lỗi Driver, lỗi phần mềm khi cài lên máy…
Đối với các hệ điều hành cũ như XP, windows 7, windows 8 thì việc vào chế độ safe mode rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn liên tục phím F8 hoặc Shift + F8 khi bật máy thì sẽ hiện ra tùy chọn cho bạn vào chế độ này, nhưng đối với windows 10 thì không đơn giản như thế
Dưới đây là 3 cách đơn giản nhất để khởi động vào chế độ Safe Mode trên Windows 10
Cách 1: Sử dụng System Configuration Tool (msconfig.exe)
Một trong những cách dễ nhất để khởi động vào chế độ Safe Mode trong Windows 10 là sử dụng System Configuration Tool. Hay tên file chạy là: msconfig.exe.
Để mở công cụ này. Dùng phím tắt: Windows + R. Sau đó, nhập vào msconfig trong hộp thoại RUN và nhấn Enter hoặc OK.
mở chế độ safe modeTiếp đó bạn chuyển sang tab Boot , và trong phần Boot options, bạn tích chọn vàoSafe boot. Sau đó, bấm OK.
Windows 10 sẽ cho bạn biết rằng bạn cần phải khởi động lại thiết bị của bạn để các thiết lập mới có hiệu lực. Bạn chọn khởi động lại để bắt đầu khởi động vào chế độ Safe Boot.

Cách 2: Sử dụng tổ hợp Shift + Restart.
Cách này bạn sử dụng phím Shift + Restart kết hợp. Bạn bấm nút lá cờ của Windows 10 ở góc dưới bên trái. Nhấp chuột vào phần Power => Bạn sẽ thấy 3 lựa chọnShutdown, Restart, Sleep.
vào chế độ safe mode windows 10Bạn bấm sẵn phím Shift trước khi chọn vào Restart.
safe mode windows 10Sau đó, Windows 10 sẽ khởi động lại và hiện ra phần Choose an Option. Chọn Troubleshoot.
vào safe mode windows 10 dễSau đó, vào Troubleshoot, chọn Advanced options.
Tiếp theo bạn chọn Startup Settings:
Windows 10 thông báo cho bạn rằng bạn có thể khởi động lại thiết bị của bạn để thay đổi tùy chọn khởi động, bao gồm cho phép bạn khởi động vào chế độ Safe Mode. Nhấn Restart.

Sau khi khởi động lại Windows 10, bạn có thể chọn khởi động tùy chọn mà bạn muốn kích hoạt. Để khởi động được vào chế độ Safe Mode, bạn có ba tùy chọn khác nhau. Để kích hoạt chế độ Safe Mode nhấn F4 trên bàn phím của bạn, để kích hoạt chế độ Safe Mode with Networking bấm F5 và để kích hoạt chế độ Safe Mode với Command Prompt bấm F6.


Cách 3: Khởi động vào Safe mode khi không khởi động được vào Windows
2 trường hợp trên bạn vào safe mode khi windows vẫn còn hoạt động nếu windows không vào được thì 2 cách trên không thể tiến hành. Sau đây là cách giúp bạn vào Safe mode lúc này.
Trường hợp 1: Trình chạy Troubleshoot tự động hiện ra khi bạn không thể khởi động vào Windows.
Windows 10 khác với các phiên bản trước khi bạn gặp lỗi Win, lỗi gì đó mà không thể khởi động được vào Win liên tục thì sẽ tự động hiện ra phần Troubleshoot. Tại đó bạn có thể chọn đến phần Safe mode tương tự như cách hướng dẫn ở bên trên.
Từ Troubleshoot > chọn Advanced Options > Startup Settings > Restart.Sau đó máy sẽ khởi động lại, bạn chọn vào Safe mode bằng các phím F4 hoặc F5 hoặc F6. Nhấn F4 trên bàn phím của bạn, để kích hoạt chế độ Safe Mode with Networking bấm F5 và để kích hoạt chế độ Safe Mode với Command Prompt bấm F6.
Trường hợp 2: Nếu không tự động hiện ra phần Troubleshoot
Bạn khởi động máy tính Windows 10 nhưng cứ hiện lên phần lá cờ khởi động thì bạn nhấn giữ nút nguồn Power để máy tự động tắt đi. Sau đó lại bật lại tiếp. Làm như vậy khoảng 2 lần là Windows sẽ tự động hiện giao diện gỡ rối Troubleshoot ra cho bạn. Bước tiếp theo giống hệt như Trường hợp 1.

0 comments:

Post a Comment