Nếu bạn đang quản lý các hosting bằng Direct Admin, bạn sẽ rất khó chịu khi mà tạo xong các hosting nhưng DA không chịu gửi mail thông báo cho khách hàng. Khi đó bạn sẽ phải gửi các thông báo bằng tay rất mất thời gian. Hãy xử lý tình huống này theo hướng dẫn sau
Bạn hãy update theo hướng dẫn dưới đây là xong:
Bước 1: chạy các lệnh sau lần lượt để update exim
- wget -O /etc/exim.conf http://files.directadmin.com/services/exim.conf
- wget -O /etc/exim.pl http://files.directadmin.com/services/exim.pl
- chmod 755 /etc/exim.pl
- cd /etc/virtual
- touch blacklist_domains whitelist_from use_rbl_domains bad_sender_hosts blacklist_senders whitelist_domains whitelist_hosts whitelist_senders
- if [ ! -e limit ]; then echo 0 > limit; fi
- mkdir -p usage
- chown mail:mail limit blacklist_domains whitelist_from use_rbl_domains bad_sender_hosts blacklist_senders whitelist_domains whitelist_hosts whitelist_senders limit usage
- patch -p0 < /usr/local/directadmin/customapache/exim.conf.dovecot.patch
- patch -p0 < /usr/local/directadmin/custombuild/exim.conf.dovecot.patch
- /sbin/service exim restart (đối với Red Hat - Centos)
- /etc/init.d/exim restart (Đối với Debian)
- /usr/local/etc/rc.d/exim restart (Đối với FreeBSD)
10% do email khách hàng bị lỗi hoặc tiến trình gửi mail bị lỗi
Hãy kiểm tra các lỗi trong file này để có hướng xử lý tiếp /var/log/exim/mainlog. Nếu thấy lỗi là "Unrouteable address" thì chỉ cần download bản exim.pl mới nhất theo link sau là ok
- wget -O /etc/exim.pl http://files.directadmin.com/services/exim.pl
Còn nếu không phải lỗi này thì tìm hiểu tiếp xem quá trình gửi email bị tắc ở đâu. Đọc thêm bài viết về xử lý hàng đợi email exim ở đây để có thêm thông tin.
Chúc các bạn gặp may
0 comments:
Post a Comment