July 24, 2015

Phần 2: Cấu hình Exchange server 2010 (tiếp theo)

Trong bài lab này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu và cách cấu hình email address policies, tạo address list trong hệ thống của mình
Cấu hình email address policies
a.  Tạo email address cho các user thuộc công ty MSHOME 
Tại máy EX2010 mở exchange management console > organization configuration > hub transport > click phải chọn new email address policy

 

Trong ô name nhập Format name > click browse > chọn OU Users như trong hình > chọn All recipient types > click next

 

Chọn recipient is in a company  > click specified > click next

 

Nhâp mshome > click add > click OK

 

Click next > chọn Add SMTP Address

 

Click chọn first name.last name (john.smith) > chọn select the accepted domain for the e-mail address > click browse

 

Chọn mshome.com > click OK

 

Các bước còn lại để mặc định, click next > next > new >finish để hoàn tất quá trình tạo

b.  Kiểm tra lại email address sau quá trình tạo policy 
Tại recipient configuration > click mailbox > double click trên user tech01 > chọn email address tab và xem địa chỉ email hiện tại

 

Chọn organization tab và nhập thông tin vào trường Company là MSHOME > click Apply

 

Click lại email address tab và ta sẽ thấy sự thay đổi theo policy mà ta vừa tạo ở trên.

 

3.  Cấu hình address lists 
a.  Tạo một address list trống để chứa 2 bộ phận Sales Dept và Tech Dept 
Dùng exchange management console > organization > mailbox > chọn tab Address List > click phải chọn New Address List  

 
Cửa sổ New Address List xuất hiện và nhập các thông tin sau: 
Name: Companies
Display Name: Companies 
Click Next

 

Chọn None > click Next

 

Click New > click Finish để hoàn tất quá trình tạo danh sách chứa address list của 2 nhóm Sales Dept và Tech Dept

 

b.  Tạo address list cho bộ phận Sales 

Trước khi tạo address list cho bộ phận Sales ta phải chỉ định cho các user sales có thuộc tính thuộc bộ phận Sales 
 Dùng exchange management console > recipient configuration > mailbox > click phải lên user Sales01 chọn Properties > chọn tab organization và nhập Sales vào ô Department > click OK 
 Tương tự như vậy khai báo thông tin cho user Sales02

 

Tại exchange management console > di chuyển tới organization 
configuration > mailbox > chọn tab address list  > click chọn New 
Address List > cửa sổ New Address List xuất hiện và khai báo các thông số sau: 
Name: Sales Dept 
Display Name: Sales Dept 
Container: click browse và chọn Companies đã tạo ở trên 
Click Next

 

Cửa sổ Filter Settings xuất hiện > chọn All recipient types > click Next

 

Cửa sổ Conditions xuất hiện > chọn Recipient is in a Department > click specified

 

Nhập Sales và click Add > click OK

 

Quay lại cửa sổ Conditions > click Next

 

Tại cửa sổ Schedule chọn Immediately > click Next

 
Click New > click Finish để hoàn tất quá trình tạo address list cho bộ phận Sales 

c.  Tạo address list cho bộ phận Technical 

Tương tự các bước trên tạo address list cho bộ phận Technical 
Thêm thông tin Department cho user Tech01

 

Tương tự cho user Tech02

 

Khai báo thông tin như trong hình bên dưới > click Next

 
Chọn All recipient types > click Next
 

Chọn recipient is in a company > click Specified và nhập Technical >click Next

 
Các giá trị còn lại để mặc định > click Next > Click New > click finish để hoàn tất quá trình tạo address cho bộ phận Technical 

 d.  Kiểm tra sau khi tạo address list
Tại máy CLI01 đăng nhập với user administrator mở Microsoft Outlook 2007  > vào menu Tools > chọn Address Book

 

Tại cửa sổ Address Book > click mũi tên trổ xuống ta sẽ thấy có danh sách Companies trong này và trong danh sách này sẽ chứa 2 address list là Sales Dept và Technical Dept

 

Chọn address list Sales Dept ta sẽ thấy có 2 user là Sales01 và Sales02

 

Chọn address list Tech Dept ta sẽ thấy có 2 user là Tech01 và Tech02

 

e.  Tạo Offline Address Book cho bộ phận Sales và Technical 

Trong exchange management console >chọn organization configuration > mailbox > click phải chọn New Offline Address Book

 

Cửa sổ New Offline Address Book xuất hiện > nhập Everybody vào ô Name > click Browse

 

Chọn EX2010 > click OK

 

Click chọn Include the following address lists > click Add

 

Cửa sổ Select Address List xuất hiện  > chọn Companies > click OK > click Next

 

Tại Distribution Points chọn Enable Web-based distribution và Enable public folder distribution > click Add

 

Chọn OAB (Default Web Site) > click OK

 

Click Next > click New > click Finish để hoàn tất quá trình tạo Offline Address Book


0 comments:

Post a Comment