Cấu hình email address policies
a. Tạo email address cho các user thuộc công ty MSHOME
Tại máy EX2010 mở exchange management console > organization configuration > hub transport > click phải chọn new email address policy
Trong ô name nhập Format name > click browse > chọn OU Users như trong hình > chọn All recipient types > click next
Chọn recipient is in a company > click specified > click next
Nhâp mshome > click add > click OK
Click next > chọn Add SMTP Address
Click chọn first name.last name (john.smith) > chọn select the accepted domain for the e-mail address > click browse
Chọn mshome.com > click OK
Các bước còn lại để mặc định, click next > next > new >finish để hoàn tất quá trình tạo
b. Kiểm tra lại email address sau quá trình tạo policy
Tại recipient configuration > click mailbox > double click trên user tech01 > chọn email address tab và xem địa chỉ email hiện tại
Chọn organization tab và nhập thông tin vào trường Company là MSHOME > click Apply
Click lại email address tab và ta sẽ thấy sự thay đổi theo policy mà ta vừa tạo ở trên.
3. Cấu hình address lists
a. Tạo một address list trống để chứa 2 bộ phận Sales Dept và Tech Dept
Dùng exchange management console > organization > mailbox > chọn tab Address List > click phải chọn New Address List
Cửa sổ New Address List xuất hiện và nhập các thông tin sau:
Name: Companies
Display Name: Companies
Click Next
Chọn None > click Next
Click New > click Finish để hoàn tất quá trình tạo danh sách chứa address list của 2 nhóm Sales Dept và Tech Dept
b. Tạo address list cho bộ phận Sales
Trước khi tạo address list cho bộ phận Sales ta phải chỉ định cho các user sales có thuộc tính thuộc bộ phận Sales
Dùng exchange management console > recipient configuration > mailbox > click phải lên user Sales01 chọn Properties > chọn tab organization và nhập Sales vào ô Department > click OK
Tương tự như vậy khai báo thông tin cho user Sales02
Tại exchange management console > di chuyển tới organization
configuration > mailbox > chọn tab address list > click chọn New
Address List > cửa sổ New Address List xuất hiện và khai báo các thông số sau:
Name: Sales Dept
Display Name: Sales Dept
Container: click browse và chọn Companies đã tạo ở trên
Click Next
Cửa sổ Filter Settings xuất hiện > chọn All recipient types > click Next
Cửa sổ Conditions xuất hiện > chọn Recipient is in a Department > click specified
Nhập Sales và click Add > click OK
Quay lại cửa sổ Conditions > click Next
Tại cửa sổ Schedule chọn Immediately > click Next
c. Tạo address list cho bộ phận Technical
Tương tự các bước trên tạo address list cho bộ phận Technical
Thêm thông tin Department cho user Tech01
Tương tự cho user Tech02
Khai báo thông tin như trong hình bên dưới > click Next
Chọn recipient is in a company > click Specified và nhập Technical >click Next
d. Kiểm tra sau khi tạo address list
Tại máy CLI01 đăng nhập với user administrator mở Microsoft Outlook 2007 > vào menu Tools > chọn Address Book
Tại cửa sổ Address Book > click mũi tên trổ xuống ta sẽ thấy có danh sách Companies trong này và trong danh sách này sẽ chứa 2 address list là Sales Dept và Technical Dept
Chọn address list Sales Dept ta sẽ thấy có 2 user là Sales01 và Sales02
Chọn address list Tech Dept ta sẽ thấy có 2 user là Tech01 và Tech02
e. Tạo Offline Address Book cho bộ phận Sales và Technical
Trong exchange management console >chọn organization configuration > mailbox > click phải chọn New Offline Address Book
Cửa sổ New Offline Address Book xuất hiện > nhập Everybody vào ô Name > click Browse
Chọn EX2010 > click OK
Click chọn Include the following address lists > click Add
Cửa sổ Select Address List xuất hiện > chọn Companies > click OK > click Next
Tại Distribution Points chọn Enable Web-based distribution và Enable public folder distribution > click Add
Chọn OAB (Default Web Site) > click OK
Click Next > click New > click Finish để hoàn tất quá trình tạo Offline Address Book
0 comments:
Post a Comment